Tuesday, June 9, 2015

สุดสยอง !! หนุ่มจีนปวดท้องอย่างรุนแรง ถึงกับช็อก! เมื่อแพทย์ทำการผ่าตัดได้ 420 ก้อน


ตะลึง! หมอจีนผ่าตัดนิ่วออกจากไตคนไข้รวมได้ 420 ก้อน

ข่าวต่างประเทศ เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า เกิดเรื่องราวสุดฮือฮา!ขึ้นที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองตงหยาง (Dongyang) มณฑลเจ้อเจียง (Zhejiang) ของจีน เมื่อวันศุกร์ที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา แพทย์สามารถผ่าตัดเอานิ่วออกมาจากไตข้างซ้ายของคนไข้ชายรายหนึ่งได้มากถึง 420 ก้อน

     รายงานข่าวระบุว่า คนไข้รายนี้ใช้นามสกุลว่าเหอ อายุ 55 ปี ได้มาพบแพทย์ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เนื่องจากเขามีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง ต่อมาแพทย์จึงได้ทำการ CT สแกน พร้อมกับพบว่าที่ไตซ้ายของเขานั้นเต็มไปด้วยหินก้อนเล็กๆจำนวนมาก พร้อมกับแนะนำให้คนไข้รีบผ่าตัดเอานิ่วออก เพราะหากปล่อยไว้นานเกินไปอาจทำให้ต้องตัดไตข้างดังกล่าวทิ้งได้


     หลังจากนั้นแพทย์ได้ทำการผ่าตัดไตข้างซ้ายให้กับคนไข้รายดังกล่าว ซึ่งต้องใช้เวลานานถึง 2 ชั่วโมงจนแล้วเสร็จ และก็พบว่านิ่วในไตของคนไข้มีมากถึง 420 ก้อน ส่วนสาเหตุของการเกิดนิ่วในไตของนายเหอนั้น แพทย์ได้สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากการที่นายเหอดื่มน้ำน้อย และการรับประทานเต้าหู้มากเกินไปนั่นเอง

     เนื่องจากว่าเต้าหู้นั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากถั่วเหลือง ซึ่งมีส่วนประกอบของผงเต้าหู้และปริมาณแคลเซียมที่ค่อนข้างสูง ซึ่งนายเหอเองก็รับประทานเต้าหู้เป็นประจำ แถมยังดื่มน้ำน้อยกว่าปกติ นั่นจึงทำให้ร่างกายไม่สามารถกำจัดแคลเซียมส่วนเกินออกจากร่างกาย กระทั่งกลายเป็นสาเหตุของการเกิดนิ่วในไตในที่สุด ทั้งนี้หลังจากที่นายเหอผ่าตัดเสร็จเรียบร้อย แพทย์ก็ได้มอบก้อนนิ่วในถุงพลาสติกจำนวนหนึ่งให้กับนายเหอไว้เป็นของที่ระลึกอีกด้วย 

ที่มา :news.thaiza

No comments :

Post a Comment

Ads Inside Post