Wednesday, March 18, 2015

นักตกปลาขนลุก! พบปลาตัวหนึ่งมีฟันเหมือนคน แถมวีรกรรมเด็ดคือไล่กัดไข่มนุษย์!!


    สร้างความตื่นตระหนกชวนขนหัวลุกไม่น้อยเลย! เมื่อนักตกปลารายหนึ่งในรัสเซียนามว่าอเล็กซ์ ออกไปทำกิจกรรมตกปลาของเขาตามปกติ ในบริเวณแม่น้ำ Dvina ทางตอนเหนือของประเทศ และได้พบกับปลาประหลาดที่มีฟันเหมือนมนุษย์ติดเบ็ดของเขาขึ้นมา
Fish with human teeth...
          อเล็กซ์ตกใจมาก!! เขาจึงตัดสินใจนำปลาตัวนี้กลับไปในเมือง และพยามยามถามไถ่ว่ามีใครเคยเจอปลาแบบนี้บ้างหรือไม่? ซึ่งครอบครัวและชาวบ้านที่พบเห็นปลาของเขา ต่างก็ตื่นตะลึงจนเป็นข่าวไปทั่วรัสเซีย แต่ก็ไม่มีใครสามารถให้คำตอบเขาได้เลย ท้ายสุดอเล็กซ์จึงตัดสินใจติดต่อไปที่สถาบันประมงและสมุทรศาสตร์ เพื่อขอคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญ
          ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ทุกท่านต่างก็ตกใจเหมือนกัน จึงได้ทำการค้นหาข้อมูลเป็นการใหญ่ก่อนจะพบว่าเจ้าปลาประหลาดนี้เป็นหนึ่งในตระกูลที่วิวัฒนาการมาจากปิรันย่า นามว่า Pacus(เปคู)ซึ่งวิวัฒนาการชวนขนลุกนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นสัตว์กินพืชและปลาเล็กๆ อาศัยอยู่กับพืชน้ำและสาหร่าย ซึ่งก็ไม่น่าแปลกที่ชาวรัสเซียจะแตกตื่น เพราะปกติเจ้าปลาสปีชีย์นี้จะถูกพบเจอในน้ำจืดเขตร้อน ที่มีชนพื้นเมืองในทวีปอเมริกาใต้แม่น้ำอะเมซอน
          นักวิทยาศาสตร์ของสถาบันประมงและสมุทรศาสตร์ยังกล่าวติดตลกกับอเล็กซ์อีกว่า "คุณสามารถนำปลาชนิดนี้ไปใส่ในตู้ปลาได้นะ ถ้าอยากได้ความแปลกใหม่ เพราะแน่นอนว่ามันจะไม่ทำร้ายใคร!!" แต่ Boxza คิดว่า ไม่เอาดีกว่ามั้ยคะลุงอเล็กซ์ ดูฟันเจ้าพวกนี้สิ อรึ้ยยย!! มันน่าขนลุกแปลกๆนะ เหมือนคนไม่แปรงฟันยังไงยั่งงั้นเลย และคุณจะเชื่อมั้ยคะว่า ปลาของไทยฟันแบบนี้ก็มี

          นี่ไงคะ โฉมหน้าปลาเปคู หรือเรียกสั้นๆว่าปลาคู้ ซึ่งคนไทยรู้จักกันดีในนาม "ปลาจะละเม็ดน้ำจืด" และวีรกรรมเด็ดของมันคือ "การกัดไข่มนุษย์ที่ลงไปเล่นน้ำ!!" ซึ่งมีรายงานว่า ที่ประเทศปาปัวนิวกินีเคยมีคนถูกกัดลูกอัณฑะขาดเลือดไหลจนเสียชีวิตมาแล้วสองราย โอ้ยยยย!! โหดเกินไปแล้วลูกพี่

No comments :

Post a Comment

Ads Inside Post