Sunday, May 24, 2015

อึ่ง !! 3 หนุ่มฟอริดา พยายามเก็บรังผึ้งด้วยมือ แต่ดันเกิดเหตุที่ไม่คาดคิด


3หนุ่มฟลอริด้าถูกผึ้งนับหมื่นรุมต่อย ขณะพยายามเก็บรังผึ้งด้วยมือ


        เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า พบ 3 หนุ่มชาวเมืองนิวพอร์ตริชชีย์ (New Port Richey) ในรัฐฟลอริดา (Florida) ของสหรัฐอเมริกา ถูกหามส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน หลังจากที่พวกเขาถูกผึ้งกว่า 30,000 รุมต่อยพยายามไปเก็บรังผึ้งที่ทำรังอยู่บนต้นไม้ในเขตชุมชน

        หลังจากที่แพทย์ได้ทำการช่วยเหลือชายทั้งสาม พบว่า พวกเขาถูกผึ้งต่อยประมาณ 50 ครั้ง ต่อคน แม้ว่าพิษจากเหล็กในของผึ้งจะไม่ทำอันตรายต่อพวกเขาถึงชีวิต แต่ก็สร้างความเจ็บปวดให้พวกเขาได้เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังคงต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ไปสักระยะ

        จากการสอบถามเพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ตัวของพวกเขาถูกปกคลุมไปด้วยผึ้งจำนวนมหาศาล ก่อนที่จะมีคนโทรเรียกเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยควบคุมสถานการณ์ ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่า 15 นาที จึงจะสามารถไล่ผึ้งออกไปจากตัวพวกเขาได้ หลังจากนั้นพวกเขาก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังพบว่ามีหญิงรายอีกหนึ่งรายถูกผึ้งต่อย ขณะที่เธอกำลังเดินทางออกมาจากบ้านในช่วงที่ชายทั้งสามคนถูกโจมตีด้วยเช่นกัน แต่เธอไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมากนัก

        ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า รังผึ้งดังกล่าวน่าจะมีผึ้งอาศัยอยู่ประมาณ 30,000 ตัว เจ้าหน้าที่ได้รับคำสั่งให้ปล่อยผึ้งเหล่านี้ไว้ตามลำพังก่อน 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ก็เพื่อรอดูว่าพวกมันจะสงบลงตอนไหน ก่อนจะเรียกผู้เชี่ยวชาญให้มากำจัดรังผึ้งต่อไป 

ที่มา : http://news.thaiza.com

No comments :

Post a Comment

Ads Inside Post