Thursday, May 14, 2015

ตื่น! ปลาพญานาค 4 เมตร ถูกซัดเกยตื้นที่เวียดนาม


ตื่น! ปลาพญานาค 4 เมตร ถูกซัดเกยตื้นที่เวียดนาม

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. สำนักข่าวเวียดนาม รายงานว่า ชาวบ้านในเขตคอมมูนจุงจัก (Trung Trach) อ.บ๋อจัก (Bo Trach) จ.กว๋างบี่ง (Quang Binh) ในเขตภาคกลางของประเทศเวียดนาม พบปลาพญานาค หรือ ปลาไม้พาย (Oarfish ,Paddlefish) ยาว 4.1 เมตร เมตร น้ำหนัก 40 กิโลกรัม ถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยชายหาดแห่งหนึ่ง



     โดยปลาตัวดังกล่าวอยู่ในสภาพที่อ่อนล้า เนื่องจากถูกคลื่นซัดขึ้นมาจากน้ำเป็นเวลานานมาก ชาวบ้านที่พบเห็นได้พยายามที่จะนำปลาตัวดังกล่าวกลับลงสู่ทะเล แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถเยื้อชีวิตของเจ้าปลาน้ำลึกตัวนี้ไว้ได้ สุดท้ายพวกเขาจึงได้ขุดหลุมฝังร่างของปลาตัวนี้ไว้ริมหาดที่พบมันนั่นเอง เพราะมีความเชื่อว่าเป็นปลาศักดิ์สิทธิ์ที่ช่วยปกปักษ์รักษาชีวิตของผู้คนบนฝั่ง และนำแต่ความสุขและความโชคดีมากให้


     จากรายงานทราบว่า ปลาพญานาค หรือ ปลาออร์ ที่ถูกพบในทะเลเวียดนามตัวล่าสุดนี้ ถือเป็นปลาตัวที่ 2 ที่ถูกพบในรอบปี โดยก่อนหน้านี้มีนักตกปลารายหนึ่งสามารถตกปลาพญานาคที่มีความ 4.2 เมตรได้ในเขตภาคกลางของประเทศ นับเป็นเรื่องที่สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่เคยมีบันทึกว่าปลาพญานาคเคยติดเบ็ดมาก่อนอีกทั้งปลาชนิดนี้ยังเป้นปลาที่อาศัยอยู่ในท้องทะเลลึกระหว่าง 50-250 เมตร จึงพบเห็นได้ยากมาก

     และที่สำคัญก็คือ ปลาพญานาค หรือ ปลาริบบิ้น เป็นปลาที่กินแพลงก์ตอนเป็นอาหาร มันจึงไม่เป็นอันตรายและไม่ทำร้ายมนุษย์เลยแม้แต่น้อย...ข่าวต่างประเทศ 

ที่มา : 
http://news.thaiza.com/news/313545/

No comments :

Post a Comment

Ads Inside Post