Friday, April 17, 2015

"สื่อลามก"ปัญหาฝังลึกของญี่ปุ่น ที่มาของปัญหาการทำแท้ง 300,000 คน/ปี






ในความคิดและมุมมองของชาวต่างชาติ มักจะมองว่าญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เสรีและเปิดเผยในเรื่องสื่อลามกเป็นอย่างมาก และเมื่อพูดถึงประเทศญี่ปุ่นทุกคนก็มักจะคิดถึงหนัง AV หรือสื่อลามกมาก่อน จนหลายคนเข้าใจว่ามันเป็นเรื่องปกติธรรมดาของประเทศเค้า เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ส่งผลให้เกิดปัญหาต่อสังคม


แต่แท้จริงแล้วนั้นสิ่งเหล่านี้เป็นปัญหาที่ฝังลึกมานานในประเทศญี่ปุ่น จนส่งผลให้ปัจจุบันในญี่ปุ่นมีคนทำแท้งเป็นจำนวนมากถึง 300,000 คน/ปี เลยทีเดียว 


โดยในปัจจุบันวัยรุุ่นญี่ปุ่นมีมุมมองต่อเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ว่ามันเป็นเรื่องปกติ และถือว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ผิดศีลธรรม เพียงแต่ต้องป้องกันเท่านั้น จึงทำให้แนวโน้มการมีเพศสมันพันธ์ในวัยเรียนของสังคมญี่ปุ่นเพิ่มจำนวนมากขึ้น 


ซึ่งสาเหตุที่ทำให้วัยรุ่นญี่ปุ่นมีความคิดเช่นนี้ก็เนื่องจาก ความเสรีและเปิดเผยทางด้านสื่อลามก ซึ่งเป็นผลมาจากการรับวัฒนธรรมตะวันตกเข้ามาในประเทศ ทำให้ค่านิยมดั้งเดิมเปลี่ยนแปลงไปนั่นเอง อีกทั้งสื่อลามากในญี่ปุ่นนั้นยังสามารถหาซื้อขายกันได้ง่ายดาย จนกลายเป็นปัญหาหมกมุ่นของวัยรุ่น โจรขโมยกางเกงใน นักเรียนหญิงม.ปลายขายตัว การร่วมรักในสวนสาธารณะ การคุกคามทางเพศ และอื่นๆ อีกมากมายตามมา


ดูเหมือนประเทศไทยจะไม่ใช่ประเทศเดียวที่เจอปัญหาเช่นนี้ เพราะปัญหาแบบนี้เป็นปัญหาที่ปรากฎอยู่ในทุกสังคม และมีความเซนซิทีฟเป็นอย่างมาก แม้ว่าเราจะห้ามการมีเพศสัมพันธ์ในวัยเรียนไม่ได้ แต่เราก็สามารถสอนให้พวกเขารู้จักวิธีป้องกันการตั้งครรภ์ได้ น่าจะเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ดีที่สุดในสังคมยุคนี้



ข้อมูลและภาพประกอบจาก  

"หนังสือคิดว่าต้องไม่แพ้ โดย ริวโฮ โคาวา" และ  

1 comment :

Ads Inside Post