Thursday, April 9, 2015

ชายคนนี้ไปทำงานสาย เกือบโดนเจ้านายว่า แต่พอรู้ว่าเขาไปทำแบบนี้ ถึงกับอยากขึ้นเงินเดือนให้


ชายคนนี้ไปทำงานสาย เกือบโดนเจ้

เดี๋ยวนี้จะมีสักกี่คนที่รู้จักคำว่าน้ำใจ ผู้ที่มีน้ำใจ คือ ผู้ให้และผู้อาสาช่วยเหลือสังคม รู้จักแบ่งปัน เสียสละความสุขส่วนตน เพื่อทำประโยชน์แก่ผู้อื่น เข้าใจ เห็นใจผู้ที่มีความเดือดร้อน อาสาช่วยเหลือสังคมด้วยแรงกาย สติปัญญา ลงมือทำ เพื่อบรรเทาปัญหาหรือร่วมสร้างสรรค์สิ่งดีงามให้เกิดขึ้นในชุมชน  แต่ปัจจุบัน หาได้น้อยมาก กับชีวิตที่มีแต่การแข่งขัน อยู่รอด แข่งกับเวลา เพื่อให้ได้มาซึ่งคำว่าเงิน 
ซึ่งแตกต่างกับชายคนนี้ ที่ได้สละทั้งเวลาทำให้ไปทำงานสาย พร้อมกับยอมเปื้อนเลือดช่วยชีวิตคู่หนึ่ง ทั้งๆที่ไม่ได้อะไรตอบแทน  ทำให้กลายเป็นประเด็นสุดประทับใจบนโลกโซเชี่ยลในขณะนี้
โดยเพจ youlike คลิปเด็ด ได้มีการแชร์ข้อมูลของ คุณ นิกร ขุนทอง พร้อมกับข้อความที่ว่า
"ไปทำงานสาย ค่อยว่ากัน ช่วยคนสำคัญกว่า"
โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดขึ้น ขณะที่คุณ นิกร ขับรถไปทำงาน แต่ระหว่างทางได้ไปเจอ อุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำตกข้างทาง มีผู้บาดเจ็บสองคน เป็นสามี ภรรยากัน 
คุณนิกร กับเพื่อนจึงได้เข้าช่วยส่งโรงพยาบาล
ถือว่าเป็นการกระทำที่หาได้ยากมาก ในยุคสมัยนี้  และทราบภายหลังว่าคุณนิกรเกือบถูกเจ้านายต่อว่า เพราะไปทำงานสาย แต่พออธิบายถึงเหตุที่มาสายไปเจ้านายก็เข้าใจ แถมชื่นชมในการกระทำของเขา
รวมไปถึงชาวโซเชี่ยลทุกคนก็ขอแสดงความชื่นชม ในความเสียสละของคุณและหวังว่าคุณจะเป็นหนึ่งในจุดเล็กๆที่จะช่วยให้สังคมไทย มีน้ำใจมากขึ้น






No comments :

Post a Comment

Ads Inside Post