Sunday, April 5, 2015

สุดอึ้ง!! แม่คลอดลูกเองข้างห้องน้ำคิดว่าเด็กตาย-เอาไปทิ้งใต้กอไผ่ แต่ ??


 เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ร.ต.ท.เรวัติ จิตติ พงส.สภ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจาก น.ส.วะนิดา เปรมทา อายุ 38 ปี อยู่  ต.กระแซง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ว่า พบทารกเพศหญิงเพิ่งคลอด ถูกทิ้งอยู่ใต้กอไผ่หลังบ้าน หมู่ 14 ต.กระแซง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรีบออกไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบว่าเด็กทารกถูกทิ้งวางอยู่ที่ข้างกอไผ่ ไม่มีเสื้อผ้าห่อหุ้มร่างกาย ใกล้กันพบเศษสายรกและคราบเลือด โดยเด็กทารกยังหายใจอยู่ ดังนั้นจึงได้รีบนำทารกส่งไปยัง รพ.กันทรลักษ์ เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาพยาบาล เพื่อช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน    


 ต่อมา พ.ต.อ.ชยากร เทศะบำรุง ผกก.สภ.กันทรลักษ์ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สังวร วันทะวี พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ สภ.กันทรลักษ์ พร้อมด้วย ร.ต.อ.เสกสิทธิ์ สาระวรรณ รอง สว.สส.สภ.กันทรลักษ์ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.กันทรลักษ์ ออกไปทำการสืบสวนหาผู้เป็นบิดามารดาของทารกดังกล่าว และสามารถสืบทราบอย่างรวดเร็วว่า แม่ที่นำลูกเพิ่งคลอดไปทิ้ง คือ น.ส.วาสนา (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี อยู่ ต.กระแซง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ


 ซึ่งน.ส.วาสนาให้การรับสารภาพว่า ตนเพิ่งคลอดเด็กทารกข้างห้องน้ำ เมื่อวันที่ 5 เม.ย. เวลาประมาณ 02.00 น. ห่างจากกอไผ่ที่เกิดเหตุประมาณ 15 เมตร และตนพบว่าเด็กทารกลูกของตนที่เพิ่งคลอดออกมาไม่ส่งเสียงร้องไห้ จึงเข้าใจว่าเด็กทารกที่เป็นลูกของตนเสียชีวิตแล้ว ดังนั้นจึงได้นำเอาร่างของเด็กทารกไปวางทิ้งไว้ข้างร่มกอไผ่ดังกล่าว และยอมรับว่าเด็กทารกเพศหญิงลูกของตนเกิดกับ นายวัฒนา (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี อยู่ ต.กระแซง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นสามีอยู่กินกันมาได้ประมาณ 2 ปี มีบุตรด้วยกันแล้ว 1 คน เป็นผู้หญิง อายุ 1 ปี 8 เดือน และตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน สามีไม่ทราบว่าภรรยาตั้งท้องลูกอีก 1 คน จึงไม่ได้สงสัยแต่อย่างใด


 นายวัฒนา สามีของ น.ส.วาสนา ซึ่งเป็นพ่อของเด็กทารกที่ถูกทิ้งหวิดเสียชีวิต กล่าวว่า จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ตนรู้สึกเสียใจมาก เพราะตนคาดไม่ถึงว่าภรรยาของตนจะตั้งท้องมีลูกอีกคนหนึ่ง โดยขณะเกิดเหตุที่ภรรยาไปคลอดข้างห้องน้ำ และนำเอาเด็กทารกไปทิ้งข้างกอไผ่ ตนไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ตนนอนหลับอยู่บนบ้าน แต่ว่าโชคดีที่เด็กทารกลูกของตนรอดชีวิต ซึ่งตนและภรรยาจะเลี้ยงดูแลลูกของตนคนนี้อย่างดีที่สุด


 ต่อมาเจ้าหน้าที่ตร. จึงได้นำตัว น.ส.วาสนา ไปทำแผนประกอบคำสารภาพยังที่เกิดเหตุ แต่ว่ายังไม่ได้ตั้งข้อหาดำเนินคดีตามกฏหมาย โดยจะต้องรอให้ น.ส.วาสนา รักษาตัวหลังคลอดให้ปลอดภัยเสียก่อน โดย น.ส.วาสนา และสามี ได้รับเอาเด็กทารกมาเลี้ยงดูแลไว้เอง และตั้งชื่อเด็กทารกว่า น้องไผ่หวาน เนื่องจากว่าเด็กทารกถูกทิ้งอยู่ข้างกอไผ่หวาน จากนั้น เจ้าหน้าที่ ตร.ได้นำตัว น.ส.วาสนา ส่งไปยังโรงพยาบาลกันทรลักษ์ เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาหลังคลอด และเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

No comments :

Post a Comment

Ads Inside Post