Saturday, April 25, 2015

สยอง !! หนุ่มเวียดนาม ทนปวดหัวมาแรมปี เมื่อไปพบแพทย์ กลับเจอสิ่งที่ไม่คาดคิด


สยอง!! หนอนตัวอวบอ้วนอาศัยอยู่ในโพรงกะโหลกศีรษะหนุ่มเวียดนาม

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นาย Pham Quang Lanh หนุ่มเวียดนาม วัย 28 ปี ถึงกับออกอาการช็อก! เมื่อพบว่ามีหนอนตัวอวบอ้วนอาศัยอยู่ในโพรงกะโหลกศีรษะของตัวเองนานนับปี หลังจากที่ต้องทนอยู่กับอาการปวดศีรษะมาเป็นปี

        โดยก่อนหน้านี้เขาได้ประสบอุบัติเหตุที่ศีรษะ จนต้องใช้แผ่นไทเทเนียมปิดทับไว้ที่กระโหลก ซึ่งในเวลาต่อมาดูเหมือนว่าแผลจากการผ่าตัดจะเริ่มหายดีแล้วก็ตาม แต่จู่ๆเขาก็เริ่มมีอาการปวดศีรษะ และพบว่ารอยแผลเริ่มบวมและเจ็บแปลกๆ แต่เขากลับตัดสินใจว่าจะไม่ไปพบแพทย์เพราะไม่มีเงินจ่ายค่ารักษาพยาบาล อีกทั้งเขายังค้างชำระค่าผ่าตัดของครั้งล่าสุดอีกด้วย

สยอง!! หนอนตัวอวบอ้วนอาศัยอยู่ในโพรงกะโหลกศีรษะหนุ่มเวียดนาม

        ต่อมาเมื่อญาติๆได้เห็นรอยแผลที่ศีรษะของเขาก็ถึงกับตกใจแบบสุดขีด! โดยพวกเขาพบว่ามีหนอนไต่อยู่ตามบาดแผลจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้เขาจึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในกรุงฮานอยเป็นการด่วน เมื่อแพทย์ได้ทำการตรวจแผลที่ศีรษะของเขาก็ทราบว่าแผลเกิดอาการติดเชื้อ มีเนื้อตาย และเกิดหนองเต็มบาดแผล

        เบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานว่าสาเหตุที่มีหนอนอยู่ ในนั้น น่าจะมาจากแมลงวันแอบไปไข่ไว้ในบาดแผล จนกระทั่งกลายเป็นหนอนอาศัยอยู่ในบาดแผลของเขา และในเวลาต่อมาแพทย์ได้ทำการผ่าตัดเอาหนอนออกจากบาดแผลของเขาเป็นที่เรียบ ร้อยแล้ว แต่ถึงอย่างไรก็ตาม หนอนเหล่านี้ไม่ได้ทำร้ายเขาแต่เพียงอย่างเดียว แต่มันกลับช่วยชีวิตเขาด้วย เพราะพวกมันช่วยกัดกินเนื้อส่วนที่เน่าเสียและตายไปแล้ว พูดง่ายๆก็คือเจ้าหนอนเหล่านี้กำลังช่วยชีวิตเขาด้วยทางหนึ่งนั่นเอง

ที่มา : http://news.thaiza.com/

1 comment :

Ads Inside Post