Monday, March 23, 2015

ขออย่ายอมแพ้! ชายศรีษะผิดรูป สู้ชีวิตมาจนอายุ37ปี หลังจากหมอบอกแม่เขาว่า จะเกิดมาอยู่ได้เพียง 24 ชม.

หลายคนเกิดมามีอวัยวะครบทั้ง 32 ประการ พ่อ-แม่ส่งเสียให้เรียนจนมีใบปริญญาติดตัว แต่กลับคิดท้อแท้ คิดสั้นทำร้ายตัวเองมาให้เห็นนักต่อนัก คุณลองมองรอบตัวให้กว้างๆก่อนดีมั้ยคะ? จะได้เห็นว่ามีคนลำบากกว่าคุณอีกหลายร้อย หลายพันเท่า แต่เขายังสู้ชีวิต
 ดังเช่นชีวิตของชายหนุ่มจากบราซิล นามว่า ที่เขาเกิดมามีร่างกายผิดรูปผิดร่าง และหมอบอกกับแม่ของเขาว่า 'จงทำใจ เพราะลูกชายน่าจะอยู่ได้เพียง 24 ชม.' แต่ ณ วันนี้เขาอยู่มาแล้วถึง 37 ปี ลองตามไปชมเรื่องราวของชายคนนี้นะคะ ว่าน่าทึ่งแค่ไหน



ย้อนกลับไปเมื่อ 37 ปีก่อน แม่ของเขาได้ตั้งท้องและอัลตร้าซาวน์เจอความผิดปกติของลูกน้อย ซึ่งหมอก็ได้แนะนำให้เอาเด็กออก แต่แม่ของเขายืนยันที่จะสู้ ท้ายที่สุดเมื่อเขาก็ถือกำเนิดมาพร้อมกับโรค Arthrogryposis congenita ทำให้แขนขาบิดเบี้ยว รวมถึงศรีษะที่ผิดรูปร่างมากจนน่าหวาดกลัวต่อการใช้ชีวิต และสาเหตุนี้เองทำให้หมอบอกให้ผู้เป็นแม่ทำใจ เพราะทารกน้อยน่าจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน 24 ชั่วโมง  แต่แล้วเขาก็ได้สร้างคำนิยามให้แก่คำว่าปาฏิหาริย์  เพราะ สามารถหัดเดินโดยใช้เข่าของตัวเองได้ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ และยังพยายามเรียนรู้หนังสือ ทำทุกอย่างด้วยตนเอง และสามารถนำพาตัวเองไปยังที่อื่นๆได้โดยไม่รบกวนคนอื่นเลย รวมถึงเขาได้แสดงให้แพทย์เห็นแล้วว่า  คำวินิจฉัยที่บอกแก่แม่ของเขาเมื่อแรกคลอด มันผิด!
 
ปัจจุบันจบปริญญาด้านบัญชีและทุ่มเทให้กับอาชีพของเขา โดยสิ่งที่น่าชื่นชมกว่านั้นคือ  เขาจะใช้เวลาว่างกล่าวสุนทรพจน์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ ซึ่งเขาได้เปิดเผยว่า 1 คำสำคัญที่ทำให้เขาอยากมีชีวิตอยู่ต่อไปเรื่อยๆเพราะแม่ของบอกว่า  "เธอสามารถอะไรเหมือนคนอื่นๆได้ เพราะเธอไม่ได้ผิดปกติ"
แล้วคุณละคะ ผิดปกติที่ตรงไหน? กาย หรือ ใจ ? ลองมองข้ามสิ่งจำกัดเหล่านั้นไป เหมือนหนุ่มนักสู้คนนี้ และคุณจะรู้ว่า "กำลังใจ"  สำคัญที่สุด และมันต้องมาจากตัวคุณเองด้วย ขอเป็นกำลังให้กับทุกคนที่เจอเรื่องเลวร้าย หรือกำลังสิ้นหวังท้อแท้นะคะ พรุ่งนี้ต้องดีกว่าเมื่อวานแน่นอน จงเชื่อมั่นไว้ค่ะ!


ที่มา : http://news.boxza.com/view/25562

No comments :

Post a Comment

Ads Inside Post