Thursday, March 19, 2015

ต่อไปใครจะพายายไปอาบน้ำ ยายวัย 98 ร่ำไห้ หลังคู่ชีวิต อย่างคุณตาวัย 95 จากไปอย่างไม่มีวันกลับ


ชาวเน็ตแชร์เรื่องราวรักอมตะ คุณยายแสงเอ้ย วัย 98 ปี ที่มีอาการตาบอด หลังต้องสูญเสียสามี คุณตาแสงวัย 95 ปี คู่ชีวิตอย่างไม่มีวันกลับ ด้านชาวเน็ตแห่ช่วยเหลือกันอย่างคับคั่ง

       วันที่ 19 มีนาคม 2558 ที่แฟนเพจ ชมรมคนกู้ภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้โพสต์ข้อมูลและเรื่องราวความ รักอมตะ ของตายายคู๋หนึ่งมีใจความว่า
       ได้รับการประสานจากเครือข่ายกู้ชีพ-กู้ภัยเชียงใหม่ว่า มีเคสของคุณตาแสง อายุ 95 ปี ได้เสียชีวิตจากยายแสงเอ้ย อายุ 98 ปี ภรรยาที่มีอาการตาบอด อย่างไม่มีวันกลับ 
       ยายแสงเอ้ยนั่งก็ร้องไห้ นอนก็ร้องไห้ ยายบอกว่า ต่อจากนี้ไปใครจะเป็นคนพายายไปอาบน้ำ ทำให้คนเรานั้นมองเห็นความรักที่ยั่งยืน แบบไม่มีที่สิ่นสุด แต่ในการจัดงานนั้นยังขาดสิ่งของเครื่องใช้ในการจัดงาน ขาว-ดำ เนื่องจากฐานะของยายยากจน ทางกลุ่มจึงขอสนับสนุนจากผู้ใจบุญที่มีจิตศรัทธา และอยากให้ผู้อื่นบ้าง ติดต่อที่แอดมินเพจ หรือหมายเลขโทรศัพท์ 080-8544736 ทางเราจะได้รวบรวมและนำไปมอบให้กับคุณยาย โดยศพตั้งอยู่ที่วัด ใหม่สวรรค์ อ.แม่วางจ.เชียงใหม่ จนถึงวันศุกร์ที่ 20 มี.ค. 58 นี้

       ต้นเรื่องชีวิตแกเดินทางมาจาก12ปันนา ตั้งแต่เมื่อ 90 กว่าปีที่ผ่านมา โดยทั้งคู่ได้ใช้มือใช้เท้าข้ามป่าข้ามเขาข้ามน้ำสมัยสงครามโลกครั้งที่2 ฝ่าฟันอุปสักในการใช้ชีวิตอย่างลำบาก หอบรักจากเมือง12ปันนา มาใช้ชีวิตที่เมืองล้านนา เดินทาง3เดือนเต็มๆ เพื่อจะมาถึงเมืองไทยงผ่าน 3เหลี่ยมทองคำ ซึ่งต้องมาอยู่กันแบบหลบๆซ่อนๆกับสามีโดยไม่มีเอกสาร เพราะทั้งคู่ไม่อยากทนลำบากเป็นทาสในสมัยนั้น โดยทั้งคู่ได้ตัดสินใจขอใช้ชีวิตร่วมกันในวังน้ำค้างจนวันตาย และแล้ววันนี้คุนตาก้อจากไปจิง ก่อนเสียชีวิตลูกหลานอยู่ไกล ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่โรงพยาบาล ราวๆ 5000กว่าบาท ลูกหลานก็โอนมาจ่ายให้ รักนี้นิรันด์จิงๆ ตั้งแต่คุณตาเสียคุณยายเพ้อร้องให้ไม่หยุดเลยคับ ได้แต่ปลอบใจไม่รู้ทำไง คู่รักคู่นี้ใช้ชีวิตร่วมกันมานาน จะมีสักกี่คู่ น่าสงสารคุณยายมาก 

     ยังมีเรื่องราวที่คุณตาคุณยายพูดอีกเยอะคับ แต่ก้อเอาเถอะ แค่ตอนมีชีวิตให้อยู่กับคนที่รักเราให้มากๆนะคับ
     ซึ่งหลังข้อความดังกล่าวถูกแชร์ต่อๆกันไปในโลกออนไลน์ ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากหลั่งไหลเข้าให้ความช่วยเหลือคุณยายกันเป็นจำนวนมาก
ขอบคุณภาพและข้อมูล
เรียบเรียง

No comments :

Post a Comment

Ads Inside Post