Wednesday, March 18, 2015

น้ำผลไม้ช่วยชีวิต! หลังแม่ใช้ปากเปิดขวดน้ำผลไม้ให้ลูกจนฟันหัก! ช่วยยังไงมาดู?


เดชะบุญ! คุณแม่ตรวจเจอมะเร็งหลังใช้ปากเปิดขวดน้ำผลไม้ให้ลูกดื่ม ช่วยยังไงมาดู?
 (ภาพจาก : mirror)
           คุณแม่ยกความดีความชอบให้น้ำผลไม้ที่ลูกชายของเธอชอบดื่มหลังจากมันได้ช่วยชีวิตเธอไว้!
          Lisa Epsom เล่าถึงช่วงเวลาที่น่ากลัวหลังจากที่เธอพยายามเปิดขวดน้ำผลไม้ให้ลูกด้วยการ ใช้ปากจนฟันหัก/แตกและเธอไปพบทันตแพทย์แต่พวกเขากลับบอกเธอว่า "เธอป่วยเป็นมะเร็งช่องปาก"
          ลิซ่า เอปสัม (Lisa Epsom) 34 ปี ถูกบังคับให้ใช้เวลากว่า 14 ชั่วโมงในการเอาเนื้องอกออก เธอกล่าวถึงมันว่า "เจ้าขวด Fruit Shoot[ยี่ห้อน้ำผลไม้] ได้ช่วยชีวิตฉันไว้เพราะฉันเปิดมันด้วยฟันของฉัน ฉันคงจะไม่ได้อยู่ที่นี้แล้ว"
          "ฉันสูญเสียรูปลักษณ์และรู้สึกเหมือนเสียโฉม คนจ้องมองฉันตามท้องถนน แต่ยังไงฉันก็ยังคงมีชีวิตอยู่และฉันสามารถดูลูก ๆ ของฉันเติบโตขึ้น นี่มันเป็นเรื่องเล็กน้อยมาก[ที่ถูกมอง]" เธอกล่าวต่อว่า "ตอนนี้ฉันอยากให้ผู้คนตระหนักถึงโรคมะเร็งช่องปากเพราะฉันไม่เคยได้ยินมันมาเลยก่อนหน้านี้"
          ถือว่ามันเป็นความโชคดีของคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่มีลูกถึง 4 คน - ซาร่า อายุ 14 นาตาชา อายุ 12 อาศัยอยู่กับพ่อ ส่วนลูกชาย ไมล์ซัน 6 ขวบ ทิฟฟานี่ 2 ขวบ อาศัยอยู่กับเธอ หลังจากตรวจพบมะเร็งคุณแม่ลิซ่าก็พบว่าเธอกลัวความตายเพราะกังวลว่าจะไม่ได้ เห็นลูก ๆ ของเธอเติบโต
(ภาพจาก : mirror)
          การรักษามะเร็งในช่องปากที่ทำให้หน้าตาของเธอเปลี่ยนไปมันทำให้ลูก ๆ ของเธอกลัวในตอนแรกและทำให้เธอเจ็บปวด "หลัง การผ่าตัดฉันถามหากระจกทันทีและพยาบาลลังเลที่จะมอบมันให้ฉัน ฉันได้รับคำเตือนว่าฉันจะมีใบหน้าที่ต่างออกไปแต่มันเทียบไม่ได้กับตอนที่ ฉันได้เห็น 'ฉันไม่รู้จักตัวเอง' "
          "ฉันอ้าปากค้างและน้ำตาไหล ฉันดูเหมือนสัตว์ประหลาด ใบหน้าของฉันบวมและพิการ ฉันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว"
          ลูกชายวัย 6 ขวบยักไหล่และบอกกับเธอว่า "ผมรู้!" และกระโดดขึ้นไปนั่งบนตักเธอและกอด ส่วนลูกสาววัย 2 ขวบ ต้องใช้เวลาสักพักเธอจึงเข้าใจ ลิซ่าออกจากโรงพยาบาลแต่ต้องทำเคมีรังสีต่ออีก 6 สัปดาห์ตั้งแต่เดือนมกราคม-มีนาคม 2014
แปลข้อมูลจาก : mirror
เรียบเรียงข้อมูลโดย : Boxza.com

No comments :

Post a Comment

Ads Inside Post