Saturday, March 28, 2015

เหตุการณ์ที่ตอกย้ำว่า พี่จีน คือโคตรนักก๊อปปี้ที่แกร่งสุดในปฐพี!!

ทุกวันนี้เมื่อนึกถึงของก๊อป เราว่าหลายคนคงต้องนึกถึง ประเทศจีน  และหลายคนก็ถึงขั้นแซวว่าอะไรก็ตามที่เคยมีบนโลก ถ้าคุณอยากได้แบบราคาถูกกว่าให้ไปหาในจีน เพราะพวกเขาคือโคตรบร้ะเจ้านักก๊อปปี้ตัวจริง
 

ว่าแต่สงสัยกันมั่งมั้ยล่ะว่าพวกเขาเทพขนาดนั้นเลยเหรอ และถ้าคุณได้ดู 10 เหตุการณ์ก๊อปปี้ต่อไปนี้ ก็อาจจะต้อง ถึงขั้นสะอึก เนื่องจากมันเหลือเชื่อมากว่าทำไปได้ไง แถมยังชวนให้สงสัยว่า นี่ยังมีอะไรอีกมั่งมั้ยที่พี่จีนก๊อปไม่ได้
1.โคตรหมี่เก๊
ในปี 2010 โรงงานกว่า 50 แห่งริมเขต Dongguan ประเทศจีน ได้ทำการนำเมล็ดข้าวสภาพเยินกับสารเคมีที่เป็นพิษมาหลอมรวมกัน เพื่อผลิตเส้นหมี่เก้ที่แม้หน้าตาจะดูปกติ แต่คุณภาพจัดว่าต่ำและอันตรายมาก ซึ่งโรงงาน เหล่านี้ทำงานกันเป็นระบบ และสามารถผลิตได้มากถึง 1,100,000 ตัน



china1
2.นมปลอม Melamine
Melamine จัดเป็นสารที่ไม่ใช่มีไว้ให้มนุษย์บริโภค แต่ในปี 2009 ทารกกว่า 53,000 รายต้องป่วยหนัก หลังจากกินนมปลอมเข้าไป ซึ่งขบวนการเถื่อนได้แอบแทรกสารเหล่านั้นลงไปในนม จนนำไปสู่อันตราย

china2
3.เนื้อเรืองแสง
ในปี 2011 หญิงคนหนึ่งได้แจ้งความว่าเธอพบเนื้อประหลาดเรืองแสงขณะทานมื้อค่ำ โดยหลังจากตรวจสอบอย่างละเอียดก็พบว่าวัตถุดิบเหล่านั้นมีแบคทีเรีย Phosphorescent ที่ส่งผลให้เรืองแสง แถมยังทำอันตรายผู้ทานอีกด้วย

china3
4.ไข่ปลอม
แม้แต่ไข่ปลอมพี่จีนก็ไม่เว้น โดยบริษัทเถื่อนเหล่านี้โกยเงินได้มหาศาลจากการทำไข่ปลอมที่ใช้ Gelatin เป็นส่วนผสม เท่านั้นไม่พอยังใช้สีผสมอาหาร น้ำ และใช้ Wax ในการจำลองสภาพเปลือกไข่ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็คือไข่เนียนๆ นี่แหละ แต่พอคนแกะออกก็แทบอยากจะตบเกรียนคนผลิตกันเลย

china4
5.ใช้ซีเมนต์เพื่อทำ ผลวอลนัทเก๊
แม้แต่ซีเมนต์พี่จีนก็ไม่เว้น โดยนี่เป็นเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผลวอลนัทมีราคาทะยานสูงในประเทศจีน และพวกแก๊งเถื่อนก็ใช้ความพยายามสูงมาก ในการรวบรวมเปลือกวอลนัทเปล่า จากนั้นก็นำกลับมารีเมคปลอมขึ้นใหม่ ก่อนยัดซีเมนต์เข้าไป และวางขายไปทั่วประเทศแบบเนียนๆ




china5

เมื่อแกะเปลือกออกจะพบกับคอนกรีตแข็งๆข้างใน

china6

ภาพซ้ายเป็นวอลนัทปลอม ส่วนภาพขวาเป็นของจริง ถ้ามองผ่านๆแทบแยกไม่ออก

china7

เห็นแล้วปวดใจเป็นบ้า

china8

6.นำเนื้อหนูมาแปรสภาพเป็นเนื้อสัตว์เก๊

china9

หนูเหล่านี้จะถูกจับมา และนำมาทำเป็นเนื้อวัวปลอมกันแบบดื้อๆ

china10

7.แม้แต่ข้าวสารก็ยังปลอม
ข้าวเนี่ยนะยังปลอมกันอีกเรอะ!! แต่พี่จีนน่ะไม่ไว้หน้าใครทั้งนั้น โดยสมาคมอาหารจีนก็ต้องปวดหัวจนต้องออกมาประกาศยอมรับว่า ขณะนี้ในตลาดหลายแห่งมีข้าวสารปลอมปะปนเพียบ ซึ่งทำขึ้นมาจากพลาสติก และอัตราส่วนอยู่ที่ข้าวเก๊ 3 ถ้วย ต่อการใช้พลาสติก 1 ถุง (มันฟังดูบ้ามากใช่มั้ยล่ะ แต่นี่ล่ะเรื่องจริง

china10

8.ไวน์ปลอม
ก็ในเมื่อของจริงมันแพง ฉะนั้นไวน์ปลอมก็จึงมีเกลื่อน และมันเป็นอะไรที่พบเห็นได้ง่ายมากในประเทศจีน ทีมักมีการผลิตเถื่อนกันในระดับครัวเรือน

Police officers check bottles of confiscated fake wines before destroying them in Xi'an
แล้วตลาดมืดของไวน์ปลอมก็แผ่ขยายไปไกลมาก เนื่องจากมีไม่กี่คนเท่านั้นที่จะเคยมีโอกาสลิ้มลองไวน์จริงที่ค่อน ข้างหรูและแพง สุดท้ายหลายคนจึงโดนต้มด้วยไวน์เก๊ (โดยไม่รู้ว่ามันคือของเก๊ด้วยซ้ำ เจ็บปวดไหมล่ะ)

Commercial law enforcement personnel examine bottles of confiscated fake whisky before pouring it into sewage during a massive destruction campaign of fake products in Wuhan

ไวน์เหล่านี้ส่วนมากเป็นน้ำผลไม้ล้วนๆ

Police officers check bottles of confiscated fake wines before destroying them in Nanning

Confiscated bottles of fake wines are destroyed by the police in Nanning

Charles Gaud ผู้จัดการร้านอาหารฝรั่งเศสเผยว่า นี่คือตัวอย่างของไวน์ปลอมยี่ห้อ Romanee-Conti

Gaudfroy shows a bottle of fake Romanee-Conti during a photo opportunity for Reuters in Beijing

9.ซาลาเปาปลอมยัดไส้กระดาษแข็ง
นี่เป็นการทำของปลอมที่สะเทือนไปทั่วแผ่นดินจีนตอนปี 2007 เนื่องจากซาลาเปาเป็นดั่งเมนูคู่ชาติ แต่กลับมีขบวนการเถื่อนคิดชั่ว นำกระดาษแข็งมาทำให้ยุ่ย ก่อนผสมสารเคมีต่างๆ จากนั้นสับและบดละเอียด เพื่อนำไปเป็นไส้ซาลาเปา แล้วคุณลองคิดดูสิว่าคนโชคร้ายที่กินข้าวไปจะรู้สึกยังไง

china16

 ที่มา : http://www.moomoo-pigpig.com/product-in-china/

No comments :

Post a Comment

Ads Inside Post