Friday, March 20, 2015

แชร์ว่อน! หมอรพ.รัฐ ให้คนไข้รอจนตาย ตั้งแต่ตีหนึ่งถึงหกโมงเช้า


ชาวสังคมออนไลน์หลายพันคนได้แชร์ภาพพร้อมข้อความจากคุณ จุรีพร เพชรวิเชียร เรียกร้องให้โรงพยาบาลแห่งหนึ่งแสดงความรับผิดชอบหลังให้คนไข้รอนานจนตาย โดยเจ้าของภาพระบุว่า ถึงคุณหมอและพยาบาลโรงพยาบาล…..ทุกท่าน ท่านควรมีจรรยาบรรณในการรักษาคนไข้ให้มากกว่านี้ ควรนึกว่าถ้าเกิดคนที่นอนร้องไห้ครวญครางโอดโอยอยู่เป็นญาติพี่น้องท่าน
11009959_370106426521321_1879257041332778893_n
ท่านจะช่วยเค้ายังไง ควรคิดสักนิดว่าถ้าคนไข้ไม่เจ็บไม่ปวดจนทนไม่ไหวเค้าคงไม่มาโรงพยาบาลในตอนดึกตีหนึ่งตีสองเพื่อมาเอายาเคลือบกะเพาะหรือยาธาตุน้ำแดงในเวลากลางดึกอย่างนั้นหรอก คนไข้แน่นหน้าอกอย่างแรง ท่านกลับให้ยาและใช้กลับบ้านได้ ขอถามหน่อยถ้าเป็นญาติหรือพ่อแม่พี่น้องของน้อง น้องยังจะให้เค้ากลับบ้านหรือ
คุณจุรีพร เล่าเหตุการณ์ ต่อว่า หมอก็ไม่มีสักคนปล่อยให้คนไข้นอนรอความตายจนถึง6 โมงเช้า หมอถึงจะมาช่วยปั้มหัวใจให้ แต่ถ้าหมอมีจิตสำนึกสักนิดมาให้เร็วกว่านี้ คนไข้ก็จะไม่เสียชีวิต เพราะคนไข้มารับการรักษาตั้งแต่ตีหนึ่ง นอนร้องครวญครางจนถึง หกโมงเช้า หมอก็ยังไม่มา มาตอนที่คนไข้ช็อคไม่หายใจแล้ว มาแจ้งให้ญาติรู้ว่าน้ำตาลสูง ห้าร้อยกว่าอยากจะถามว่าก่อนหน้านี้คุณเอาเลือดไปตรวจหาเบาหวานตั้งแต่ตี1 แล้วเพิ่งมาบอกตอนคนไข้ไม่หายใจ อยากทราบว่าคุณหมอไม่รู้สึกผิดหรือเสียใจกับการกระทำของตัวเองเลยหรือ? ทั้งนี้ได้มีการเรียกร้องให้โรงพยาบาลดังกล่าวออกมาแสดงความรับผิดชอบในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

No comments :

Post a Comment

Ads Inside Post