Monday, March 30, 2015

ดังทั่วโลก! เมื่อน้องเมย์ทำแบบนี้กับคนเช็ดพื้นที่อินเดีย ทำเอาคนทั่วโลกต้องพูดถึง



ดังทั่วโลก! เมื่อน้องเมย์ทำแบบ

เรียบเรียงโดย สำนักข่าวด่วน โอ้โหซ่าส์
ล่าสุดได้จบลงไปแล้วกับรายการอินเดีย โอเพ่น ซึ่งน้องเมย์ของเรา โชว์ฟอร์มกลับคืนมาได้ หลังจากรอบรองชนะเลิศ เอาชนะ มือ 1 ของโลก และเข้าสู่รอบชิง
โดยเมื่อวานนี้พบกับไซน่า เนวาล  น้องเมย์เราแพ้ไปแบบสูสี โดยที่เชื่อได้เลยว่าน้องเมย์คืนฟอร์มเก่งแล้ว ได้รองแชมป์รายการนี้มาได้ก็ถือว่าสุดยอดแล้วครับ

การแข่งขันจบไปแล้ว แต่ความดังของน้องเมย์ไม่หยุด เพราะได้มีการแชร์คลิป นัดรอบรองชนะเลิศ  โดยที่น้องเมย์ได้แสดงออกถึงความเป็นคนไทยอย่างเต็มเปี่ยม นอบน้อมถ่อมตน 
ไหว้ขอบคุณ โค้ช กรรมการ ไปจนถึง คนเช็ดพื้น  ทำให้ทั่วโลกต่างออกมาชื่นชมน้องเมย์ ว่าเป็นแบบอย่างของนักกีฬาที่ดีที่สุดคนหนึ่งในวงการแบดมินตันเลยทีเดียว


ไหว้ขอบคุณ หลังขอเปลี่ยนลูกแบด

 
มีคนมาเช็ดพื้นสนาม น้องเมย์รออย่างใจเย็น


ไหว้ขอบคุณคนเช็ดพื้น ทำเอาทั่วโลกต้องสรรเสริญ ในความนอบน้อมของเธอ

ทุกครั้งที่คุยกับโค้ชเป้ น้องเมย์ก็ไม่เคยลืมไหว้เลยสักครั้ง

และเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อย่างไร หากใครเคยติดตามชมการแข่งขันของน้องเมย์ จะสังเกตเห็นว่า สาวน้อยคนนี้แสดงสัมมาคารวะด้วยการไหว้ทุกครั้ง ไม่ว่าจะไหว้กรรมการ โค้ช คู่ต่อสู้ หรือแม้แต่เวลาที่เธอขอเปลี่ยนลูกขนไก่ เธอจะไหว้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ในสนามที่ส่งลูกขนไก่ให้เธอทุกครั้ง รวมทั้งแม่บ้านในสนาม พนักงานทำความสะอาดคอร์ต น้องเมย์ก็จะยกมือไหว้เสมอ ๆ และเมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขัน ไม่ว่าผลจะออกมาแพ้หรือชนะ น้องเมย์ยังไม่ลืมจะยกมือไหว้ขอบคุณผู้ชมในสนามทั้ง 4 ทิศ จนได้รับเสียงปรบมือเกรียวกราวในความอ่อนน้อมถ่อมตนของเธอ ซึ่งเรื่องนี้ ยังทำให้สมาคมแบดมินตันของอินเดียส่งหนังสือแสดงความยกย่องเอกลักษณ์ดังกล่าวมายังสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยด้วย 

No comments :

Post a Comment

Ads Inside Post